วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เก็บตกเรียน JoGet Workflow Management วันแรก

มีเหตุให้ต้องไปนั่งเรียน JoGet กับทีมบริษัท Open Dynamic ผู้พัฒนา JoGet Workflow ใช้เวลาเรียน 2 วันจาก 5 วัน T_T เรียกได้ว่าเป็นหลักสูตรเร่งรัด เนื่องจากทีม Thai Open Source จะต้องไปเป็นพี่เลี้ยงของการอบรมให้นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ต้องการเข้าร่วมแข่งขันในงาน GEW 2012 ภาพรวมของ JoGet เป็น WorkFlow Management และ Application Platform ซึ่งคุณสามารถสร้าง Application Workflow บน Platform ของ JoGet



การสร้าง Application นั้นก็ง่ายมาก เพียงคุณออกแบบ Workflow เขียน Workflow บน JoGet Workflow Designer จากนั้นก็สั่ง Deploy Workflow ซึ่งจะเป็น โครงของ Process ของ Application นั้น จากนั้นสร้าง Form เพื่อ map เข้ากับ Workflow ที่เราออกแบบ จากนั้นสร้าง Data View เป็นส่วนการแสดงผลข้อมูล และสร้าง User View เพื่อเป็นส่วนหน้าเว็บที่ผู้ใช้จะต้องเข้ามาใช้งาน ซึ่งการทำงานทั้งหมดนี้เป็นแบบ GUI และ Drag & Drop ไม่มีเขียนโค้ดเลยซักบรรทัด ซึ่งเป็นการสร้าง Application เพื่อใช้งานในองค์กรได้อย่างง่ายๆ อ้อและที่สำคัญ JoGet สนับสนุนเรื่อง SLA ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก เพราะนอกจากจะสร้าง Application แล้วยังมีการเก็บข้อมูลเพื่อใช้ในการประเมิน SLA อีกด้วย :)



สำหรับท่านที่สนใจ JoGet สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ JoGet.org ซอฟต์แวร์สามารถทำงานได้ทั้งบน Windows, Linux และสำหรับท่านที่ภาษาอังกฤษไม่คล่องนักสามารถตามอ่าน How-To เกี่ยวกับ Joget ได้ที่เว็บนี้ครับ :)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น