วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2555

เพิ่มความสามารถให้ Chrome ด้วย AwesomeBar Extension

ช่วงหลังนี้ผมค่อนข้างมีปัญหากับ Firefox เลยหนีมาใช้ Chrome อยู่พักใหญ่ๆ ซึ่งโดยรวมก็โอเคดี แต่จะติดอยู่อย่างเดียวที่ Chrome ยังไม่สามารถแทน Firefox ได้อย่างเต็มรูปแบบ นั่นคือ AwesomeBar ที่มีอยู่ใน Firefox



AwesomeBar เป็นความสามารถที่มีอยู่ใน Firefox ซึ่ง AwesomeBar นี้มันคือ Addressbar นั่นแหล่ะ มันจะจำได้ว่าเราเคยเข้าเว็บไซต์อะไรบ้าง แล้วเข้าบ่อยแค่ไหน ซึ่งในครั้งต่อๆ ไปที่เราพิมพ์ URL มันจะเสนอเว็บที่เราน่าจะเข้าขึ้นมาให้เลือกเลย ประมาณว่าเสริช URL จาก Addressbar นั่นเอง



แม้ว่า Chrome จะไม่มีความสามารถนี้มาให้ในตัว แต่เราสามารถใส่ความสามารถนี้เพิ่มเติมให้กับ Chrome ของเราได้ด้วย AwesomeBar Extension ท่านที่ใช้งาน Chrome อยู่ก็ลองหามาเล่นกันดูนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น