วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

แนะนำ โปรแกรม Nuvola Player

โปรแกรม Nuvola player เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับเล่นเพลงเปรียบเสมือนเครื่องเล่นเพลงที่ออกแบบมาโดยเฉพราะสำหรับการฟังเพลงที่ใช้เฉพาะกลุ่ม Nuvola player เป็นโปรแกรมที่แตกต่างจากโปรแกรมเครื่องเล่นเพลงปกติเพราะแทนที่ผู้ใช้จะเล่นเพลงโดยตรงจากเครื่องเล่นเพลงปกติของคุณแต่โปรแกรม nuvola player สามารถเล่นเพลงบนหน้าเว็บที่ใช้ได้เลย โดยเราสามารถฟังเพลงได้จากหน้าต่างเว็บของตัวเองได้เลยไม่ต้องเอาเพลงไปใส่ในเครื่องเล่นเพลงปกติและมีการทำงานร่วมกันกับ Desktop Linux เพื่อให้คุณสามารถฟังเพลงได้อย่างโดยตรงบนหน้า เดสก์ทอปของคุณได้เลยโดยที่ไม่ต้องเข้าไปในเว็บไซต์บนเบราว์เซอร์ของคุณทำให้ง่ายต่อการฟังเพลงเป็นอย่างมาก ด้วยการทำงานของ Nuvola player เมื่อผู้เล่นท่านใดเผลอไปกดปุ่มปิดหน้าเว็บเบราว์เซอร์ที่มีการเล่นเพลงของคุรอยู่หรือหน้าต่างที่มีเพลงของคุณอยู่เมือคุณมีโปรแกรมNuvola player คุณก็สามรถเข้าไปที่หน้าเว็บเบบราว์เซอร์เดิมที่ปิดไปแล้วของคุรได้อย่างง่ายดาย







การแจ้งเตือน โปรแกรมNuvola player ทำให้ผู้เล่นสามารถเห็นถึงการแจ้งเตือนในขณะที่กำลังเล่นเพลง(Ubuntu, GNOME Fallback mode, GNOME Shell) โปรแกรม Nuvola Player จะทำให้ผู้เล่นสามารถเพิ่มเมนูรายการพิเศษเพื่อเอามาควบคุมการเล่น เช่น (play/pause, previous/next song) มีคุณสมบัตืพิเศษในการเขียนสคริปต์ของผู้ใช้(เช่น last.fm scrobbling สำหรับเพลง Google, ฯลฯ )









เมือเร็วๆนี้ Nuvola Player ได้รับการสนับสนุนจาก Google Play,Grooveshark,Hype Machine 8trackและอื่นๆอีกมากมายจึงทำให้ Nuvola Player 1.0 ถูกปล่อยตัวออกมาวึ้งเป็นรุ่นที่ได้รับความเสถียรเพิ่มมากขึ้น



การเปลี่ยนแปลงในNuvola Player 1.0
จะมีแถบเมนูใหม่และแถบเครื่องมือเพื่อที่จะสามารถแสดงให้เห็นเพียงหนึ่งเดียวและมีการสนับสนุนSOCKS proxy servers มีตัวเลือกการกำหนดค่าต่างๆที่เราต้องการมีการปิดการแจ้งเตือน การแสดงผลของไอคอนของการกดปุ่มปิดเพื่อที่จะทำให้ง่ายสำหรับผู้ที่ใช้สคริป
การติดตั้งNuvola Player ให้เสถียรใน Ubuntu ถ้าเราได้เพิ่ม Nuvola Beta หรือPPA และเราต้องการติดตั้ง Nuvola 1.0 ให้เกิดความมั่นคงควรปิดการใช้งานและลบ Nuvola จากนั้นให้ใช้คำสั่งด้านล่าง (หรือการใช้ Purge PPA)แทน



โปรแกรม nuvolaมาพร้อมกลับตัวบ่งชี้ หรือ ไอคอนถาดระบบที่มีความสามรถในการควบคุมเพลงของคุณ คุณสามารถหยยุดการเล่นเพลงปัจจุบันชั่วคราวได้และสามรถไปเพลงถัดไปก่อนหน้าในรายการเพลงและแม้แต่มี UpThumb ลงปุ่ม





โดยร่วมแล้วโปรแกรมNuvola playerจะทำให้คุณสามารถที่จะเชื่อมโยงกับเบราว์เซอร์ได้และมีอะไรใหม่ๆที่คุณไม่สามรถทำใเบราว์เซอร์ปกติของที่คุณมี โปรแกรม Nuvola player จะเพิ่มความสพดวกสบายในเรื่องของการบริการด้านเสียงเพลงเพียงแค่ปลายนิ้วของคุณและความสามรถในการทำงานของ App ต่างในตัวโปรแกรมืทำให้เพิ่มความรวดเร็วและสพดวกสบายเพิ่มมากขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น