วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิเคราะห์ข้อมูลจาก Xyologic Mobile Analysis

เมื่อวันก่อน SIPA บอกว่าจะมี Edumarket (แอบโฆษณา) สำหรับให้คนไทยได้ขาย Mobile App ซึ่งก็น่าสนใจดีครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใดสิ่งที่ผู้ประกอบการอยากได้จาก Market คือตัววิเคราะห์ข้อมูลดีๆ เพื่อใช้ในการพัฒนา App ให้ดีขึ้น ตรงกลุ่มเป้าหมายตามความเป็นจริงมากขึ้น ครั้งที่แล้วผมพาไปดูสถิติจาก Android Developer Console โดยใช้ข้อมูลตัวเองเป็นหลัก (ไปดูข้อมูลของคนอื่นไม่ได้) ครั้งนี้ผมมีข้อมูลการวิเคราะห์จาก Xyologic Mobile Analysis GmbH ทำให้เราสามารถดูข้อมูลสถิติดาวน์โหลดและการวิเคราะห์ในเบื้องต้นได้ทั้งตัว Mobile App และ Publisher ได้ นอกจากนี้ยังสามารถดูข้อมูลการใช้ Mobile App รายประเทศได้อีกด้วย อ้อดูข้อมูลได้เกือบทุก platform น่าสนใจมาก



ลองดูตัวอย่าง ผมชอบ Molome โปรแกรมถ่ายรูปและแต่งภาพพร้อมแชร์ภาพขึ้น Social Network เป็นผลงาน Mobile App ของคนไทยจากบริษัทหัวลำโพง (Hlp International) ก็เลยได้ดูข้อมูลเบื้องต้นดังนี้








อีกบริษัทนึงที่ผมติดตามงานมาตลอดคือ Touchsi พัฒนา App หลายอย่าง App ที่ผมชอบมากคือพุทธวจนะ ข้อมูลเป็นดังนี้





มาดูของผมกันบ้างครับ สไลต์ solo เดี่ยว





ข้อมูลน่าสนใจดีครับ โดยเฉพาะ Rank สูงๆ ที่อยู่ในต่างประเทศ บางทีเราคิดว่า App จะขายได้ในประเทศโน้นประเทศนี้แต่พอเอาเข้าจริงๆ กลับไปดังในประเทศที่เราไม่คาดคิด :)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น