วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

มีอะไรใน Android Developer Console

ผมตัดสินใจลงทะเบียนเพื่อเอา Mobile App ขึ้น Android Market เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเวลาเอา App ขึ้น Market เราต้องใช้ Developer Console ครับ ในความคิดของผม Developer Console มันดูรกมาก และมีอะไรหลายอย่างที่เราต้องกรอกข้อมูล ภาพไอคอนโปรแกรม ภาพโฆษณาในหน้า Market ภาพหน้าจอโปรแกรม วิดีโอโปรโมท ฯลฯ ซึ่งดูยุ่งยากในช่วงแรกที่เอา App ขึ้น หลังจากนั้นต้องวางแผนเรื่องพวกนี้ตั้งแต่ออกแบบ App กันเลยทีเดียว แต่สำหรับสถิติในหน้า App แต่ละตัวดูเหมือนไม่ค่อยตั้งใจทำซักเท่าไร แต่ก็พอจะมีข้อมูลให้ได้รู้ว่ามี Device รุ่นไหน ใช้ Android รุ่นอะไร ประเทศอะไร ที่ดาวน์โหลด App ของเราไปบ้าง ซึ่งเป็นข้อมูลที่ดีมากทีเดียว สำหรับสถิติตัวเก่ามันดูแย่มาก (กองรวมกันเป็น Pie Chart ในหน้าเดียว) แต่เมื่อวานนี้ทีม Android Market ปรับปรุงหน้า Developer Console ใหม่ ค่อยดูหน้าตาดีหน่อย





สถิติมีข้อมูลที่ละเอียดพอที่จะสามารถปรับปรุง App ได้ให้เหมาะสมกับลูกค้าของคุณได้เลยครับ














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น